Friday, October 30, 2015

Kinh nghiệm thiết kế in ấn hiệu quả và chuyên nghiệp

Dưới đây là những kinh nghiệm in ấn hiệu quả và chuyên nghiệp áp dụng đối với nhiều công nghệ in hiện nay như: in chuyển nhiệt, in lụa ( tiếng Hoa: 丝网印刷 ) , in kỹ thuật số, in UV…

1. Chọn đúng phong cách in ấn

Khi in, các thao tác trình bày một tài liệu phải được thực hiện độc lập với thao tác chuẩn bị nội dung của tài liệu đó. Làm như vậy, bạn có thể tập trung vào điều bạn muốn trình bày trước tiên, sau đó mới quyết định xem tài liệu sẽ có dạng như thế nào.

2. Chọn hình ảnh thích hợp

Thêm một vài hình ảnh cũng là một cách hay để trau chuốt tài liệu của bạn. Tuy nhiên, việc tạo đồ họa và chụp ảnh rất tốn thời gian và không phải ai cũng chuyên về việc này. Vì vậy mà bạn có thể tham khảo nguồn ảnh trên mạng.

Nếu bạn thích ảnh chụp, có thể tìm trên một trong những trang web kho lưu trữ hình ảnh. Một số trang cung cấp ảnh miễn phí, nhưng cũng có vài trang khác có tính phí sử dụng các hình vẽ và ảnh chụp. Thường thì bạn có thể tìm trên Flickr.com hàng nghìn hình ảnh miễn phí sử dụng theo bản quyền Creative Commons, điều quan trọng là bạn phải thấu hiểu điều kiện bản quyền của hình ảnh trước khi bạn dùng nó.
Việc sử dụng hình ảnh bất hợp pháp dù cố ý hay không, có thể bị xử phạt, nhiều công ty cấp phép lưu trữ đang truy lùng rất gắt những người vi phạm quy tắc bản quyền. Do đó, nếu nghi ngờ,  tốt nhất bạn hãy email cho nhà nhiếp ảnh để hỏi cho chắc.

3. Chọn font chữ phù hợp

Khi chọn font chính (body font) cho tài liệu, bạn nên cố gắng nắm bắt nội dung mà văn bản diễn đạt. Tốt hơn hết là nên bảo thủ và tìm một font dễ đọc, và bắt đầu với những font có mặc định trên máy tính của bạn rồi mở rộng tìm kiếm thêm trên mạng.

 4. Chọn loại giấy tốt nhất

Bước cuối cùng trong quy trình in là chọn đúng loại giấy. Trước đây chỉ sử dụng loại giấy sao chụp rẻ tiền mà hầu hết các văn phòng mua để in hàng ngày,  thì sau khi chọn loại giấy tốt hơn, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy chọn đúng loại giấy thì chất lượng in ra khác hẳn. Bạn nên chọn loại giấy dành riêng cho loại nội dung bạn muốn in và cho cả loại máy in bạn đang sử dụng.

5. Chọn máy in

Mỗi loại máy in thích hợp hơn cho mỗi loại nội dung cụ thể. Máy in phun dùng tốt hơn để in ảnh so với máy in laser màu, còn máy in laser dùng tốt hơn để in văn bản và tài liệu đen trắng. Nếu bạn không biết chắc phải chọn loại máy in nào và khả năng tài chính của bạn cho phép, hãy nhờ đến sự tư vấn của các công ty in ấn chuyên nghiệp.

 (Tham khảo)

0 comments:

Post a Comment