Thursday, October 15, 2015

Chụp bản in chuyển nhiệt có khó không ?

Được sử dụng bằng công nghệ cao và mực in chất lượng, dễ thấm và bám chặt vào chất liệu, in chuyển nhiệt đã tạo nên cơn sốt nhiều năm trở lại đây để chứng tỏ vị trí khó thay đổi của mình trong ngành in ấn. In chuyển nhiệt có nhiều ưu điểm từ hình ảnh, màu sắc đẹp mắt cho đến dễ dàng in ấn trên mọi bề mặt chất liệu. Chính vì thế, hầu hết các doanh nghiệp in ấn đều sử dụng phương pháp này trong việc tạo dựng hình ảnh của sản phẩm. Trong in chuyển nhiệt, có môt điều cần đáng quan tâm chính là công việc chụp bản in. Tuy rằng, chụp bản in chuyển nhiệt không quá khó nhưng người thực hiện cũng phải làm theo quy trình nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cũng như tránh các bất trắc xảy ra.
Các giai đoạn chụp bản in chuyển nhiệt

1. Lên keo chụp bản in lụa

- Pha chế với chất tạo sáng, sau đó để khoảng 1 tiếng đồng hồ cho keo được đặc lại và bớt đi bọt nổi.
- Nên sử dụng máng lên keo bằng nhôm có 2 cạnh máng dày mỏng khác nhau. Bên dày để sau này lên keo cao bản, còn bên mỏng dễ vét keo khi lên keo thường.
- Quết keo để tràn đều dọc thân máng. Tiếp theo là kéo nhẹ đều mặt ngoài của khung rồi đến mặt trong của khung. Sau đó vét mặt ngoài và vét mặt trong.

2. Sấy keo

Sấy keo trong phương pháp chụp bản in lụa rất đơn giản, chỉ cần dùng máy quạt gió mạnh hay máy sấy tóc để làm khô bản keo, tốc độ làm khô càng nhanh càng tốt.

3. Chụp bản

Công đoạn chụp bản là khó nhất và cầu kỳ nhất của phương pháp chụa bản in lụa, tức là để ánh sáng xuyên qua film và tiếp xúc với keo.
Quá trình chụp bản cần chuẩn bị một số vấn đề sau:
- Dán tấm phim xuống mặt bàn, mặt in chữ của phim hướng lên trên tiếp xúc với mặt keo chụp bản.
- Chọn máy có tia UV hợp với bản in lụa. Nên chọn các máy có hệ hút chân không để hút bản lụa sát vào với phim và mặt kiếng là tốt nhất.
- Trong quá trình pha keo bắt sáng cho đến lúc keo chụp bản, tuyệt đối tránh ánh sáng mạnh và vừa để tránh keo bị bắt sáng giảm chất lượng.

4. Để khô, lau và đóng khung bản in

Phải chắc rằng mọi thứ đã trở về tráng thái được hong khô như ban đầu. Điều này tránh cho bản in, khung bị nấm mốc, vi khuẩn xâm hại gây hư hỏng.

Mọi thắc mắc của quý khách hàng về chụp bản in chuyển nhiệt cũng như các vấn đề liên quan đến in chuyển nhiệt, in lụa ( tiếng Hoa: 丝网印刷 ) xin vui lòng liên hệ Hotline: 0988.546582 để được Công ty in lụa Vĩnh Phong tư vấn kỹ hơn.

0 comments:

Post a Comment