Friday, October 30, 2015

Vai trò của in chuyển nhiệt đối với lĩnh vực thời trang

In chuyển nhiệt là một công nghệ được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực thời trang hiện nay, bởi chất lượng in tốt và hình ảnh sắc nét. Kĩ thuật in chuyển nhiệt lên áo hay vải ngày nay được xem là một bước tiến quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của nghành thời trang, tạo ra những sản phẩm vô cùng sáng tạo, hấp dẫn và thu hút người tiêu dùng.
In chuyển nhiệt là gì?
In chuyển nhiệt là quá trình mà một chất chuyển từ thể rắn sang thể khí mà không cần thông qua trạng thái hoá lỏng trước. Ban đầu các hạt mực ở thể rắn được in trực tiếp trên bề mặt sau đó sẽ được lám nóng ở nhiệt độ cao và hoá thành khí, nhiệt độ cao sẽ giúp sợi vải polyester nở ra và cho phép các hạt mực (ở thể khí) thăng hoa vào đó tạo thành màu sắc cho các sợi vải.
Ưu điểm của công nghệ in chuyển nhiệt là: Chất lượng in với những hình ảnh có độ nét cao, màu sắc ổn định nếu in số lượng nhiều. So với công nghệ in phun, in lụa thì in chuyển nhiệt trên máy in offset có tốc độ in nhanh gấp nhiều lần. Ngoài ra, chi phí cho một sản phẩm in offset chuyển từ công nghệ in phun sang công nghệ in offset giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn, khoảng 60% chi phí in ấn. Các bản in có tuổi thọ lâu hơn do vì không phải trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần in. Đặc biệt in chuyển nhiệt giúp sản phẩm in ra có màu sắc rực rỡ, không phai màu do các hạt mực ở thể khí thấm sâu vào các sợi vải.


Vai trò của in chuyển nhiệt lên ngành thời trang
In chuyển nhiệt trên vải có rất nhiều ứng dụng trong việc sản xuất hàng may mặc và các sản phẩm thể thao như: in áo thun, in nón, giày, balo, in thảm, băng rôn, in đồng phục lớp…Từ việc in áo thun đơn giản cho đến những bộ thời trang cao cấp sử dụng in chuyển nhiệt được khách hàng biết đến và lựa chọn và xem như một xu hướng thời trang.
Với loại mực in chuyển nhiệt chuyên dụng, giờ đây các công ty thiết kế in ấn có thể thoải mái và tùy hứng tạo nên những hình ảnh mới mẻ và cực kỳ độc đáo, các mảng màu sắc chuyển đổi phong phú hay họa tiết có độ phức tạp cao nhiều màu sắc, tất cả tạo nên chất lượng nghệ thuật cao để đưa vào những tác phẩm của mình mà không còn phải lo bị hạn chế như những công nghệ in khác. Qua đó đem đến nên sự đa dạng trong chọn lựa cho khách hàng.
Với công nghệ in chuyển nhiệt này, chúng dễ dàng giúp các doanh nghiệp có thể ứng dụng và tạo ra được những mẫu thiết kế đẹp và độc đáo cho ngành thời trang Việt Nam. Trong tương lai, ngành in vải Việt Nam sẽ không còn phải dùng những công nghệ in thủ công tốn nhiều thời gian và chi phí, đây là một bước tiến quan trọng giúp cung ứng nguồn vải đẹp ra thị trường, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển cho ngành thời trang nước nhà.

0 comments:

Post a Comment