Thursday, October 29, 2015

In chuyển nhiệt xu hướng hiện tại và tương lai

Được tạo ra từ phương pháp in gián tiếp từ lớp mực in đến bề mặt của sản phẩm thông qua lớp giấy trung gian nhờ áp lực nóng lên của nhiệt độ cao, có thể nhận thấy được in chuyển nhiệt là một trong những hình thức in ấn phổ biến nhất hiện nay. Khắc phục hoàn toàn những nhược điểm vốn có của in lụa ( tiếng Hoa: 丝网印刷 ), in chuyển nhiệt đã và đang chứng tỏ được vị thế của mình trong ngành in ấn khi hàng loạt doanh nghiệp ứng dụng in chuyển nhiệt cho sản phẩm của mình. Điều này chứng tỏ được xu hướng mở rộng và gia tăng hơn nữa của in chuyển nhiệt trong tương lai khi “cơn sốt” hiện tại mà phương pháp in ấn này vẫn chưa hết sốt.


Ưu điểm nổi bật của in chuyển nhiệt

- Phim in chuyển nhiệt, giấy in chuyển nhiệt có thể dự trữ để tái sử dụng lần sau.
- In chuyển nhiệt trên nhiều chất liệu: in chuyển nhiệt lên nhựa, in lụa trên vải (in chuyển nhiệt lên áo), in chuyển nhiệt 3d, in chuyển nhiệt trên mọi chất liệu,…
- In chuyển nhiệt mang đến cho sản phẩm chất lượng gần như hoàn hỏa với đường nét tinh xảo, đẹp mắt.
- Chất lượng sản phẩm sau khi được in chuyển nhiệt rất bền.
- Dù là in chuyển nhiệt khổ lớn với những họa tiết nhỏ nhất, in chuyển nhiệt vẫn làm đúng nhiệm vụ của mình mang đến các chi tiết sắc sảo trên bề mặt vật liệu.

Một vài điểm nhấn của ngành in chuyển nhiệt

Dựa theo con số thống kê chưa đầy đủ của Hiệp hội in Việt Nam tạm đưa ra thì hiện nay có khoảng 1.200 doanh nghiệp in. Nhân lực ngành in có khoảng 40.000 người và song chỉ có 80% số đó là công nhân lao động trực tiếp, còn lại làm công tác quản lý và lao động gián tiếp, mỗi năm số người đến tuổi về hưu chiếm 5%. Như vậy, hàng năm ngành in cần bổ sung ít nhất 2000 người mới cơ bản đáp ứng được nhu cầu thực tế. Song mỗi năm con số được đào tạo mới chỉ dừng ở 1.213 người. Con số này chưa bao gồm nhu cầu thực tế do biến động sản phẩm mà các doanh nghiệp cần phải thêm nhằm đáp ứng chỉ tiêu. Đến cuối cùng, chất lượng và số lượng nhân công cho ngành in ấn luôn khiến các doanh nghiệp đâu đầu.
In chuyển nhiệt với sự hỗ trợ của thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại có thể thực hiện tối đa đến 80% công việc của con người. Chính vì vậy mà nếu mang dây chuyền in ấn chuyển nhiệt vào đơn vị của mình, các doanh nghiệp sẽ giải quyết được vấn đề nhân lực. Hơn thế, sản phẩm được tạo ra lại bền, đẹp và nhanh chóng hơn hẳn so với cách thức dùng quá nhiều giai đoạn thủ công. Tuy việc đầu tư vào máy móc in chuyển nhiệt có phần đắt đỏ hơn nhưng lợi ích về sau lại thiết thực hơn rất nhiều. Chính vì thế, các chuyên gia in ấn tin tưởng vào một tương lai không xa, in chuyển nhiệt sẽ trở thành xu hướng trên nước ta.

0 comments:

Post a Comment